Sunday, June 05, 2016

That One Time I Played Cupid (or tried to) and It Backfired on Me :)

Puma-pag-ibig sa umaga hahaha! Na-late lang ako ng gising para sa 8:45 AM mass at masyadong maaga para sa 10AM mass so tambay muna dito saglit. Naalala at narealize ko lang kasi ito kahapon lang, after so many years hahaha.

When I had my kubo blessed in 2013, I was surprised (and thankful) of the presence of the Divine Mercy community. I have known some of the people there since elementary years. One particular person is my sister's batch mate in elementary, who was single at that time. We were catching up with each other's lives after the mass, together with the catechist, who I just met that day. So syempre bilang catching up ito, tanungan kung may asawa/pamilya na. At pareho kaming wala. At nalaman ko rin na pati si catechist, single so tinanong ko directly kung bakit hindi nila i-try since pareho silang single hahaha! Anong klase akong host?! Hahaha! Pero sabi ni sister's batch mate, sa isa daw sya niloloko, who happens to be my older brother's batch mate naman hehehehe. Small world, no?!

Fast forward to quarter 2 in 2015, at a time when I was trying to map out what's next for me after losing our father making us children ulilang lubos, biglang nagtext tong si catechist. Nagpakilala bilang kuya hahaha. Alam na! Hahaha! Ayun, after 2 months din bumigay na ako kaya ako nagka-BF ayyiiiiiii hahaha! 

Ang kulit lang ni Lord kung makapagbiro, no? Hahaha. But His timing is always perfect. Always.

May interesting kwento rin about kuya during our father's wake. Pero next time na uli at kailangan ko na tumakbo sa simbahan hehehe.

Labels: ,

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home