Monday, September 28, 2015

Random Thoughts #2

  1. What a waste of time when you need to resolve something just because the one who did it the first time was not diligent enough to ensure that all information are correct prior to sending her request. What's worse is that when you ask her to correct it, she does not respond back right away. Nakakaubos ng oras, pasensya at focus sa ibang bagay. 
  2. Sobrang nafrustrate ako sa nangyari last week. 30 minutes before a client meeting, saka ko lang nalamang may conflict in resources at yung project ko yung imo-move. Buti nagcheck ako ng email on the way to work. Nagpanic at narattle talaga ako kasi sobrang ura-urada naman. Three minutes before the call started, I asked my teammate to gather everyone in the call first. Ako, step out saglit at naghabol ng iyak ng kahit 2 minutes lang, otherwise, sabog ako sa discussion. Ayun, I also sent a feedback email to my boss expressing my frustration. Akala ko nga wala na akong work the following day eh hahaha. Meron pa rin naman. I just had to do that because I really felt we failed as a team to coordinate that time.
  3. Been thinking of growing back my original curly hair since last month. I am more convinced this time so ok, no more rebond session in 2016. Kiber na sa bad hair days at mahangin sa labas moments hehe. 
  4. Gusto ko makita yung super moon kagabi. Nilagay ko pa yun sa calendar ko. Kaso mostly ng articles na nabasa ko, hindi daw makikita sa Pinas. Olats.
  5. Mas malaki pa rin daw than normal yung buwan tonight. Kaso cloudy naman, umaambon-ambon pa. Olats uli. Tumingala ako bago pumasok sa boarding house, ayun nga, natatakpan ng mighty clouds. Better luck next time.
  6. Di ako updated sa AlDub. No comment din. O wag nyo ako kuyugin, nagtitipid ako ng kuryente kaya di ko na binubuksan TV ko.
  7. Nung lumpiat kami ng office sa QC, balak kong mag commute sana pauwi. Mid shift ako. The first time na inattempt ko, na slash bag ko. Last week, pinag-iisipan ko uli para makatipid. Na hold up teammate ko. With matching tutok ng baril. Atras na uli sa balak ko. Tipid tipid na lang sa ibang bagay. 
  8. Nung narealize kong halos same Lang ang rate ng taxi at Uberx, Uberx na ang choice of ride ko kasi: generally mas pleasant ang mga drivers, di na ako maiinis sa mga nagrerequest ng dagdag na akala mo ang layo-layo ng paghahatiran sa akin, straight charge sa card so  di na ako makukunsumi sa pagprepare ng change, at bago pa lahat halos ng mga sasakyan. Pero ang pinakatotoo nyan, gusto ko maexperience makasakay sa iba-ibang cars para may idea ako sa "feel" nila at di na ako mahirapan should I decide to finally buy a car hehehe. Meron na akong na-eliminate actually hehe. Sana makasakay ako sa Suzuki Ertiga. I'd like to check if spacious talaga and if di bumpy.
  9. First undas ng tatay ko sa November 1. Need to go home. Baka magtampo eh. Syempre iba daw ang undas sa anniversary nya hehe.
  10. Ilang days na lang 'til Christmas. No solid Christmas and New Year plans yet.

Labels: ,

2 Comments:

Blogger ThePseudoshrink said...

I rarely deeply regret anything, thinking that whatever bad happened isn't totally bad because an experience, whether good or bad, always leaves us with a life lesson, YET I am regretting up to now having my hair rebonded. To say na sising-sisi ako is an understatement.
"Be gentle to your hair" -- one of my frequent advise to my daughter dear.

10/16/2015 10:00:00 PM  
Blogger Mylene said...

Hi Ms. TPS. Sorry to hear that. I hope your hair already grew back to its original state. While na-enjoy ko naman yung no buhaghag times while my hair was rebonded, I guess I've stressed my hair too much na and baka bawian ako in the coming years. So, yep, it's final. I'm not getting my hair rebonded for a while muna until absolutely necessary.

Your daughter has lovely wavy hair. I hope she heeds to your advice and wouldn't decide to have it straightened later :).

10/17/2015 02:51:00 PM  

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home