Friday, June 22, 2007

Updates muna

Maiba naman. Kwento lang kung ano na nangyayari.

Sa work, TAMS pa rin. Walang katapusan. Matagal pa bago matatapos. Malaki ang scope, maraming requirements, marami ring until now di pa malinaw kung paano gagawin dahil sa dependencies. Gumawa kami ng list of activities and schedule pero 100% na mababago ang mga priorities right after ng meeting ng IS and HR sa Corp. Hintay pa kami ng meeting with PMO to know the next steps. As of now, tuloy lang kami sa ginagawa namin. By next week, kailangan namin magpresent sa Corp architect. By that time, use case and activity diagrams pa lang nagagawa namin. Di kaya ang class diagram. Matagal gawin yun and dapat pulido. Anyway, at least nasabi namin sa PMO na di pa kami aabot sa ganong output by next week. They have to make do with what we have. Si Corp architect na lang kaya kasi pagawin namin ng class diagram? Hehe! Malay lang natin pumayag!

Sa work pa rin pero sa mga tao naman. Ok naman yung iba. Meron lang talagang ibang sablay pa rin. Actually wala naman akong problema sa kung anuman pag-uugali nila basta magaling sila sa work. Kaso ewan ko ba sa isang to. Di ko maintindihan. Most of the time, magkaibang lupalop ng mundo kami. Di nagtutugma sa mga tinutukoy. Same document lang naman yung binabasa namin. A basta hindi ako yun ah hihi. Tapos the tone! Puleeezzz! Wag naman sana ganon. Minsan unprofessional kasi ang dating. Buti na lang libre ang kumontra. Minsan sa frustration ko, natataasan ko na rin sya ng boses hehe. Kasi naman no! Arrgg!

At isa pang work related na kwento! May mga tao na nga akong kailangang ihandle. Right now, 3 pa lang pero magiging 5 pag complete na yung headcount for the TAMS project. Gusto ko na sila imeet to set expectations and to get to know them better naks! Pero seryoso yan no. Tingin ko kasi dapat naman talaga. Pero kailangan mag-usap muna with the other SSE para sa plans for the team. Di ko pa nagagawa yung list ko about what to plan for. Pero syempre meron nang ilang ideas.

O sya, yan na muna sa work. Ayaw ko na ikwento yung iba. Walang kwenta, nakakabadtrip lang and not worth the space in my cyberspace! :p

Non-work naman. Dati sinusubaybayan ko ang PBB 2. Kaso dumating yung point na boycott ako kasi naman parang scripted na and di talaga maganda yung mga pinapakita. Nakaka-high blood and wala talagang kwenta. Pero since patapos na rin naman, pagtyatyagaan ko na lang. Bet ko si Mickey. Smart sya and sya pinaka-levelheadede among the boys. The rest walang kwenta, parang di mga lalakki. Enough said, not worth it hehe. Gusto ko rin si Gee-Ann. Smart din, may class and taga-AC rin kasi :). Malapit sa puso ko ang mga taga-Assumption, kahit pa saang campus yan. Higit sa lahat, she has a good heart! Next would be Bea. Quiet lang pero pag nagsalita, may laman ang mga sinasabi and talagang pinag-iisipan. Silang 3 lang gusto ko. Pero gusto ko nang matapos tong season na to! Hayzzz!

At iba pa! Corny ang WeRoam. Connected at 3.6 Mbps daw pero di naman ako nakakabrowse ng matagal! Gggrrr! Bad trip talaga. Frustrating itu! Kailangan pa magdisconnect-connect. Anong drama naman to! Hmp!

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home